DÂN CHƠI SỐT XĂM RỒNG THỂ HIỆN CHẤT CHƠI
Like Facebook:
Hãy gửi những bản nhạc của bạn lên YeuDj.Net nhé.

Information
VIPGIRL.ORG
Song:DÂN CHƠI SỐT XĂM RỒNG THỂ HIỆN CHẤT CHƠI
Poster:VIPGIRL.ORG
Update:Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012
Comments:0
Track list:
Sau một thời gian "điêu đứng" với những hình xăm rợn người như thần chết, đầu lâu xương sọ, đao kiếm hay mũi tên xuyên qua trái tim rỉ máu…, dạo gần đây, nhiều học sinh sinh viên, thậm chí cả học sinh phổ thông đổ xô vào thú xăm rồng trên cơ thể. Trào lưu xăm mình đậm chất giang hồ chợ búa này đã để lại nhiều mối họa khôn lường cho người trong cuộc với bi kịch "xăm dễ, xóa khó" cùng bao điều hệ lụy khác.
1001 lý do khắc rồng trên thịt
Nếu như ngày trước xăm mình là "món khoái khẩu" của giới giang hồ hay phường đầu trộm đuôi cướp để thị uy đối thủ, khẳng định đẳng cấp số má trong lĩnh vực đâm thuê chém mướn thì những năm gần đây, thú chơi hành xác mà xã hội dị ứng nhiều hơn cảm thông đã và đang trở thành trào lưu của nhiều bộ phận giới trẻ đất Sài thành. Như những con thiêu thân cứ lao mình vào ánh lửa, những chàng trai cô gái không ngần ngại đến những tiệm xăm cho người ra dùng kim nhọn khắc lên thịt da rắn rồng vô tội vạ.
Hồ Thái, sinh viên năm 2 khoa tin học trường đại học H.V đang trọ trong một ngôi nhà nhỏ nằm trên đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức, chủ nhân của con rồng màu xanh đỏ chạy dọc chân phải, kéo từ mắt cá đến đầu gối, tỏ ra hân hoan khi được hỏi thăm về lai lịch con rồng. Thái với vẻ mặt kiêu hãnh, có phần lấc cấc cho biết nó xăm con "thần long" cách đây 2 tháng tại một tiệm xăm nghệ thuật tatoo trên đường Trần Quang Khải, quận 1: "Thời buổi này mà chơi đầu lâu xương sọ, đao kiếm thì quá thường. Mấy cái món đó chỉ dành cho bọn du thủ du thực. Chứ dân trí thức phải chơi rắn rồng mới đúng bài đúng điệu". Theo Thái, rồng có mặt trong nhóm tứ linh long-lân-quy-phụng, năm nay là năm Thìn nên xăm rồng là phải phép nhất".
Thái chơi với nhóm bạn gồm 5 đứa đều là sinh viên tỉnh xa đang trọ học tại một số trường đại học ở TP Hồ Chí Minh. Cả 5 đứa đều xăm rồng ở chân và đang có ý định xăm thêm đôi mãnh long đang giao chiến ở bên chân còn lại. Thanh Hùng, quê ở tỉnh Cà Mau, sinh viên khoa kinh tế trường đại học H.B., thành viên của nhóm, hất hàm ra vẻ anh chị khi được đề cập chuyện ai là người phát kiến thú xăm rồng và vì sao cả 5 đứa đều xăm "thần long" ở bắp chân mà không phải là nơi nào khác trên cơ thể như bắp tay, lưng, ngực..
"Tụi này tình cờ quen nhau trên một trang mạng xã hội, sau vài bận gặp gỡ, thấy tâm đầu ý hợp nên lập nhóm. Trong nhóm có Hải, người tỉnh Khánh Hòa, đang học trường đại học K.T. có sẵn hình xăm con rồng ở chân nảy sinh sáng kiến "đặt tên cho nhóm". Tiêu chí đặt tên phải thỏa các điều kiện phá cách, dễ nhớ, ấn tượng, hễ nhắc đến là ai cũng e dè, kiêng nể… Thấy hay hay nên tụi này Ok. Năm nay là năm Thìn, sẵn thằng Hải xăm sẵn con rồng nên sau khi thảo luận, tụi này nhất trí đặt tên nhóm là "rồng đen". Để xứng với tên gọi, 4 đứa còn lại trong nhóm cùng đi xăm rồng".
Ngày càng nhiều chàng trai đất Sài thành đổ xô vào thú xăm rồng trên cơ thể.
Những nhóm bạn sinh viên đặt tên nhóm nào là "thần long", "mãnh long", "Hắc long", "rồng đen", "rồng thiêng"… như thế ngày càng nhiều trong năm Nhâm Thìn 2012 này. Và khi đặt tên nhóm có liên quan đến hình ảnh con vật đứng đầu trong nhóm tứ linh, bọn trẻ đều ít nhiều xăm rồng trên cơ thể.
"Mấy nhóm khác tụi nó xăm cho có xăm, cho ra vẻ ta đây biết chơi, kiểu như thấy người ta xăm rồng tụi nó cũng ào ào xăm cho có chứ thực chất không hiểu gì về ý nghĩa của chuyện xăm rồng, từ đó mới dẫn đến chuyện xăm tầm bậy tầm bạ. Rồng là con vật linh thiêng, là biểu trưng vương quyền, biểu hiện sức mạnh, vẻ đẹp, sự kiêu hãnh… nên phải xăm ở vị trí trang trọng của cơ thể như xăm trên lưng, trước ngực hay bắp tay, bả vai. Đằng này nhiều đứa lại tương rồng thiêng ở đùi, bắp chân, có đứa còn xăm rồng ngay đốt sống xương cụt theo thế con rồng chúi đầu xuống mông, thiệt là hết biết!".
Đấy là tâm sự của Sang, một dân chơi có số má ở khu vực quận 5, chủ nhân của mấy con rồng trong thế phùng mang trợn má, vờn mây đạp gió trông rất dữ dằn. Giới dân chơi đất Sài thành cho biết, Sang là con một chủ tiệm vàng lớn ở chợ Bình Tây (quận 5), tiêu tiền như đốt giấy, mới là sinh viên năm nhất nhưng thông thạo các khoản ăn chơi, quán bar, vũ trường nào ở Sài Gòn cũng từng kinh qua.
Sang xăm 2 con rồng ở 2 bắp tay, và một con uốn khắp lưng bằng mực đen hung tợn. "Nó xăm rồng vì để cho oách và để cho tương xứng với chân mệnh "thiên tử". Nó suy luận rằng vua là con trời, được thế gian gọi là thiên tử. Mà biểu trưng của thiên tử là con rồng. Nó xăm rồng là vì vậy!" - Tuấn, một tay chơi ở bar V.T., nơi cậu ấm xăm mình rồng con chủ tiệm vàng thường hay ghé đốt tiền, đập phá… bật mí.
Càng tiếp xúc với những đứa trẻ xăm mình rồng trong năm Nhâm Thìn 2012, chúng tôi càng rõ hơn những lý do xăm mình rồng trời ơi của những dân chơi mặt búng ra sữa. Có đứa xăm rồng "cho ngầu đời", cho có cái vẻ dữ dằn để khỏi bị người khác kiêng nể. Lại có đứa khắc lên thịt da những cặp song long giao đấu đặng tỏ vẻ ta đây thức thời, kiểu như "năm Canh Dần xăm mãnh hổ, năm Thìn tương rồng xanh"… Dân xăm rồng bên cạnh những cậu ấm còn có cả những nam sinh tỉnh lẻ, con nhà nghèo nhưng cũng cố khắc rồng cho hợp thời, không kém cạnh dân chơi thành phố.
Còn nhớ khi đảo một vòng mấy công viên ở khu vực trung tâm thành phố như Công viên Lê Thị Riêng, Công viên Gia Định, Công viên Quách Thị Trang, không ít lần chúng tôi mục kích đám môn đồ của mốt xăm mình rồng là những đứa trẻ chưa tốt nghiệp THPT, mặc đồng phục học sinh hẳn hoi nhưng để lộ trên cánh tay những đôi rồng uốn éo dữ tợn.
Bi kịch của người chơi dại
Không kém gì cánh mày râu, các cô gái cũng hăng hái "khắc" rồng trên da thịt và vô tư khoe mẽ, tung lên mạng để chứng tỏ đẳng cấp dân chơi.
Ác liệt hơn, dân xăm rồng không dừng lại ở đám thanh niên choai choai mà còn "lan rộng" sang đám dân chơi nhi nữ. Từ bỏ nhỏ "bọn con gái nhiều đứa xăm rồng ác chiến không kém gì cánh mày râu" của một dân chơi tên Tuấn ngụ quận Gò Vấp, chúng tôi ghé bar S.T. trên đường Hai Bà Trưng (quận 1), nơi thường tập trung đông cậu ấm cô chiêu vào đốt tiền, đập phá để được mục diện những mỹ nhân tuổi teen khoe rồng. Nhạc mở ầm ầm, đèn màu khi chớp lúc tắt ẩn hiện những khuôn mặt nữ sinh phấn son lòe loẹt, váy ngắn cũn cỡn, quần bo-dy bó sát người, phà khói, nốc rượu điệu nghệ.
Tuấn chỉ tay về phía nhóm 4 cô gái dáng đẫy đà đang giật như điên dại trong tiếng hò reo, cổ vũ của đám con trai, bỏ nhỏ: "Con bé mặc váy mini lòi ngấn mông kia được dân chơi gọi là Thủy ê-rô vì nó toàn xài đồng euro. Con nhỏ đó xăm con rồng cách điệu ở rốn với cái đầu chúi xuống dưới. Nhiều đứa muốn khám phá con rồng làm gì ở dưới đó lắm!".
Đêm Sài thành vào những ngày cuối năm càng về khuya cành lạnh. Nhưng trong những quán bar, vũ trường không khí nóng hừng hực bởi những cô nàng ăn vận tươi mát nhún nhẩy, khiêu khích, đá mắt đưa tình… Họ là gái nhảy chuyên nghiệp, là cave, vũ nữ… và có cả những gương mặt nữ sinh thơ ngây - chủ nhân của những hình xăm rồng quái dị.
Tại vũ trường V.T. trên đường Đồng Khởi, khi ánh đèn màu lướt qua, chúng tôi không khỏi "xám hồn" khi mục kích cái đầu rồng sau ót của cô bé có gương mặt ba-by đang ngồi trên ghế cao ngún nguẩy theo điệu nhạc. Mấy cô bé khác xăm rồng trên mu bàn chân, đùi, trên phần ngực lồ lộ. Quý, phục vụ bar bỏ nhỏ có nữ sinh dân chơi còn xăm nguyên con rồng kéo dài từ ót đi theo dọc sống lưng đến đốt xương cụt..
Để rõ vì sao có nhiều chàng trai cô gái đất Sài thành khoái xăm mình rồng, chúng tôi ghé tiệm xăm nghệ thuật V.H trên đường Thích Quảng Đức (quận Phú Nhuận). Không chút giấu giếm, ngần ngại, anh Lê Phụng, chủ tiệm xăm tâm tình xăm mình đang dần trở thành niềm đam mê của nhiều bạn trẻ, nhiều giới. Ở các nước phương Tây, xăm mình được nâng cấp thành bộ môn nghệ thuật và ngay tại Việt Nam, điều đó ngay tại thời điểm này cũng không ngoại lệ. "Nhưng thực tình mà nói, không phải bạn trẻ nào đến các tiệm xăm tatoo đều vì mục đích nghệ thuật.
Trong rất nhiều khách hàng choai choai tìm đến nhờ tôi xăm mình, phần đông họ xăm chỉ để lấy le với mấy cô bạn gái hay thể hiện mình là dân chơi sành đời, ngầu đời. Mới hôm qua, một nam sinh lớp 12 còn mặc đồng phục đến năn nỉ tôi xăm cho con rồng quấn bả vai. Lý do xăm mình của cậu này rất đơn giản. "Em thể chất yếu đuối quá nên bị nhiều đứa coi thường, ăn hiếp. Có người tư vấn nếu tương con rồng trên vai thì đố thằng nào dám động đến".
Những khi gặp khách hàng như thế, anh Phụng bao giờ cũng phân tích tính thiệt hơn cho khách hàng, tránh để họ sau phút giây ngẫu hứng sẽ kêu trời, sẽ áy náy, hối hận vì lỡ đi đến quyết định rồ dại: "Một khi chấp nhận đau đớn để kim tiêm xăm vào thịt da tạo nên rắn rồng có nghĩa chủ nhân của hình xăm sẽ phải sống chung với nó suốt đời.
Thực tế cho thấy không ít người thời gian đầu rất hứng khởi với những hình xăm đầu cọp, đầu lâu xương sọ, rắn rồng, đại bàng… nhưng sau đó vì bị nhiều người nhìn mình với ánh mắt ghê sợ đã quyết định xóa hình xăm. Xóa như thế đau đớn lắm, vừa tốn tiền, tốn thời gian và để lại di chứng. Có một số cách để xóa hình xăm như xăm mực cho tệp màu da, đốt bằng tia laze nhưng kiểu xóa hình xăm nào cũng có nhược điểm. Xăm mực tệp màu da thì đau đớn, mất nhiều thời gian. Xóa bằng tia laze thì tốn rất nhiều tiền…".
Nguyễn Minh, nhân viên văn phòng của một công ty bất động sản tại quận 3, chủ nhân của một cặp rắn cách điệu dáng rồng, âu sầu cho biết do chơi với mấy đứa bạn có hình xăm nên cũng bắt chước xăm theo. Bận nọ, khi đến nhà cô bạn gái xinh xắn mới quen, Minh tình cờ để cho cô bạn thấy hình xăm trên bả vai của mình, vậy là cô gái ấy dzọt lẹ bởi nghĩ anh chàng có khuôn mặt thư sinh kia là… giang hồ ngầm. "Khổ sở quá, tôi tìm đến tiệm xăm tattoo nhờ chủ tiệm xóa bằng cách xăm màu mực tệp với màu da. Lúc chờ đến lượt mình, tôi thấy không ít cô gái xăm rồng xăm rắn ở ngực, ót, đùi… cũng đến tiệm nước mắt giọt ngắn giọt dài nhờ xóa sau những phút giây rồ dại".
Sau những tâm tình ấy, đề cập đến đạo đức của những chủ tiệm xăm tatoo, Minh khẽ thở dài: "Không phải chủ tiệm xăm nào cũng có cái tâm như anh Phụng. Có những chủ tiệm xăm không quan tâm đến chuyện tư vấn kỹ cho khách hàng những mối nguy hại một khi xăm mình. Họ chỉ chăm bẵm vào chuyện đáp ứng yêu cầu của khách để kiếm lợi. Có nơi chủ tiệm còn vẽ vời cho khách xăm những hình xăm có hình thù ghê rợn đặng thu lợi nhiều hơn. Tôi cũng như nhiều bạn trẻ khác, nếu được tư vấn kỹ chắc rằng khi ấy tôi sẽ chọn giải pháp xăm dán chứ không phải khắc vào thịt da như thế này. Xăm dán có ưu điểm là sau một thời gian mực xăm sẽ mờ dần, chứ xăm vào da thịt, muôn đời muôn kiếp nó còn sờ sờ ra đó!".
Mặc cảnh báo của các chuyên gia và những người trong cuộc từng một thời hãnh diện, tự hào với hình xăm của mình để rồi sau đó thì ân hận, khổ đau…, ngày càng nhiều cậu ấm cô chiêu, những nam sinh nữ sinh lao vào các tiệm xăm khắc lên da thịt những con rồng dữ tợn. Họ nào biết sau những phút giây bồng bột của tuổi trẻ qua đi, lúc biết sực tỉnh, biết nhìn nhận phải trái, thiệt hơn, khi biết dại dột nếm trái đắng thì… chuyện đã quá muộn.
Comment Fakebook
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét